Cách nấu cơm thố thịt gà thơm ngon – không sợ béo

1
(1)

Cách nấu cơm thố với thịt gà hẳn là điều mà nhiều chị em nội trợ quan tâm bởi thịt gà là một trong những thực phẩm nguyên liệu đa dạng về cách chế biến, tạo ra nhiều món ăn với hương vị thơm ngon khác nhau.

Thịt gà chứa làm lượng protein cao và đa dạng chính vì vậy, bổ sung các món ăn từ gà vào thực đơn hàng ngày sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe, ngoài ra bên trong thịt gà còn có rất nhiều photpho giúp  phát triển cơ bắp, giữ cho bạn một hàm răng và xương chắc khỏe. 

Tuy khá đa dạng về cách chế biến, nhưng hầu hết các bạn đều chỉ quen nấu gà với một số món lagu, cháo, gỏi, chiên… đều đó khá nhàm chán trong thực đơn hằng ngày, trong khi rất dễ sáng tạo ra thêm món lạ, ngon từ gà. Vậy chắc chắn cũng có bạn sẽ chưa từng nghe qua  món cơm thố thịt gà, hoặc cũng sẽ có bạn thưởng thức rồi nhưng không biết cách làm ra chúng, và một điều chắc chắn rằng các bạn sẽ tắm tắc khen ngon khi thưởng thức qua chúng.

Nếu bạn muốn học cách nấu cơm thố thịt gà ngon làm hãy xem cách hướng dẫn từ bài viết này nhé, bạn sẽ có ngay một món ăn vừa ngon vừa lạ miệng cho gia đình và người thân của mình.

1. Chuẩn bị nguyên liệu để nấu món cơm thố thịt gà 

Cách nấu cơm thố thịt gà cũng không quá khó khăn bởi nguyên liệu tạo ra món cũng dễ dàng tìm thấy bất kì chợ hay siêu thị, với những nguyên liệu như sau:

Gà nguyên con hoặc nửa con tùy theo bạn, thông thường  1kg-1.5kg thịt gà đã đủ cho cả nhà bốn người ăn. 

Gạo thơm, nên chọn loại gạo nấu cơm hạt rời, và cơm không quá dẻo hạt tránh tình trạng cơm dễ bị ngấy khi nấu cơm thố thịt gà 350gr-450gr.
100gr Nấm hương, 1 củ hành tây, 100ml nước mỡ, 1 muỗng dầu mè, hành lá, nước tương, gia vị nêm, ngò rí. Thứ cần dùng là một cái nồi đất thể tích 1,5L

2. Cách thực hiện nấu món cơm thố thịt gà 

Gà sau khi mua về lưu ý sơ chế làm sạch lại chúng để tránh gà còn sót lông hay vệ sinh không kỹ, tiến hành lóc thịt gà khỏi xương rồi chặt khúc nhỏ chủ nhật đều nhau rồi ướp thịt cho thấm gia vị. Điều quan trọng trong cách nấu món cơm thố thịt gà là riêng phần xương đem đi hầm với 1L để làm nước nước dùng cho nấu cơm

Gạo được vo sạch, để ráo nước.

Nấm ngâm nước cắt sợi, hành tây thái mỏng để sẵn.

Đặt chảo lên bếp, cho mỡ vào phi tỏi thơm. Trút thịt và lòng gà vào xào chín. Cho nấm hương, củ hành tây, hành lá cắt khúc vào trộn đều với dầu mè, nước tương. Nêm gia vị vừa ăn.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng chỉ việc còn lại chỉ cần cho gạo vào thố cho nước dùng đã hầm bằng xương gà vào trong thố có gạo chuyển vào sao cho nước sấp mặt gạo khoảng 1.7-2.2 cm tùy theo từng loại gạo. Rồi chuyển chúng vào tủ nấu cơm. Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước trong cách nấu cơm thố với thịt gà rồi đó.

Nếu bạn chỉ nấu cơm cho cả gia đình thì chỉ cần một tủ hấp cơm nhỏ là đủ cho cả gia đình, nhưng nếu bạn mong muốn kinh doanh bằng cái món lạ mà hấp dẫn này thì một cái tủ nấu cơm bằng điện là rất cần thiết, nó đáp ứng đủ công xuất.

3. Công đoạn cuối cùng trong cách nấu món cơm thố

Khi cơm chín, trải thịt gà phủ kín cơm, chuyển vào tủ nấu cơm hấp thêm 15 phút nữa cho nóng. Dọn cơm trong thố, rải ngò lên mặt cơm ăn kèm với nước tương pha ngọt thêm một chút ớt xắt khoanh để tạo thêm hương vị cho món ăn thêm đậm đà.

Để tạo ra một món ăn ngon thì công đoạn nấu vô cùng quan trọng, để cho ra một hạt cơm ngon chắc chắn tủ nấu cơm quyết định mọi quá trình  của món ăn. Nhưng chọn được tủ nấu tốt thì không hề đơn giản.

Đến với Bigstar nơi bạn có thể tin tưởng để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu, đội ngũ  nhân viên chuyên nghiệp của Bigstar luôn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Showroom 370  Trường Chinh, P13, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Phone: 02866746357-02862967442

Hotline: 0974863435

Email: info@dienmaybigstar.com

ĐÁNH GIÁ VỀ BÀI VIẾT

CLICK ĐỂ ĐÁNH GIÁ

Average rating 1 / 5. Vote count: 1

CHƯA CÓ LƯỢT ĐÁNH GIÁ